ยินดีตอนรับและสวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกับเราเว็บไซต์ thaihomeidea.com แหล่งรวมแบบบ้านสวยๆ และไอเดียสำหรับสร้างบ้านเพื่อคุณ ก็ขอฝากติดตามเพจและเว็บของเราไว้ด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบ้านสวยหลากหลายสไตล์เรานำมาให้รับชมกันเป็นประจำทุกวัน สำหรับบ้านที่เรานำมาฝากวันนี้เป็น บ้านภาวนา Baan Bhavana ณ ใจกลางเกาะพะงัน จาก บ้านนุ้ย Baan Nuit ชมเป็นไอเดียกันต่อเลยครับ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ในสวนแบบใต้ถุนสูงปล่อยโล่งตามแบบสไตล์ชนบทสมัยก่อน มีบ้านพื้นถิ่นวิถีเก่าอายุกว่า 70 ปี ทำการตกแต่งปรับปรุงภายนอกยังรักษาบุคลิกเดิมที่ชุมชนคุ้นเคย ภายในกั้นห้องออกเป็นสองห้อง พร้อมห้องนั่งเล่นสไตล์อุ่น หรือจะเป็นห้องตรงกลางเปิดโล่งโปร่ง วิวสวนผลไม้กับเขาหรา ใต้ถุนลมพัดเย็นตลอดวัน ครัวเปิดและอุปกรณ์ทำครัว ห้องน้ำภายในบ้านทั้งชั้นบนและล่าง ท่านกำลังมองหาไอเดียบ้านสวน บ้านพักวัยเกษียณ ถ้ามีบ้านไม้เก่าอยู่แล้ว หรือมีไม้เก่าอยู่แล้ว ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งชมเป็นไอเดียกันได้เลยครับ

ที่มม บ้านนุ้ย Baan Nuit
เรียบเรียงโดย ไอเดียสร้างบ้าน

ทางเว็บเราเพียงนำมาแบ่งปันเป็นไอเดียเท่านั้นและสำหรับราคาเป็นราคาจากเจ้าของบ้านหรือเจ้าของผลงาน (ราคาก่อสร้างจริงนั้นมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับพื้นที่ก่อสร้างและเกรดวัสดุที่ใช้ด้วย)