ยินดีตอนรับและสวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกับเราเว็บไซต์ thaihomeidea.com แหล่งรวมแบบบ้านสวยๆ และไอเดียสร้างบ้านเพื่อคุณ ก็ขอฝากติดตามเพจและเว็บไซต์ของเราไว้กันด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบ้านสวยไอเดียๆ เรานำมาให้ชมกันเป็นประจำทุกวัน และวันนีัเรามาดูไอเดียการรีโนเวทบ้านเก่าให้สวยน่าอยู่กันบ้าง ด้วยงบประมาณ 9 แสนกว่าบาท ติดตามชมกันต่อเลยครับ

สำหรับลักษณะบ้านหลังเดิมเป็นบ้านสองชั้นแบบครื่งไม้ครึ่งปูน หลังคาแบบทรงจั่ว สภาพก็ถือว่าทรุดโทรมพอสมควร การออกแบบรีโนเวทหลังใหม่นั้นก็ยังคงเป็นบ้านสองชั้นเช่นเดิม เปลี่ยนหลังคาเป็นแบบทรงแหงนลาดเอียงมุงด้วยเมทัลชีท ผนังภายนอกโทนสีเทาอ่อนสบายหน้า หน้าบ้านมีระเบีงกว้างขวางมุงหลังคาและฝ้าแบบเรียบและตกแต่งเสาหน้าด้วยอิฐโชว์สวยงาม หลังบ้านต่อเติมออกไปหลังคาแบบทรงจั่ว ประตูและหน้าต่างใช้แบบกระจกทั้งหลัง

ส่วนของภายในบ้านผนังแบบปูนฉาบเรียบโทนสีขาวตกแต่งด้วยอิฐแดงฝ้าเพดานแบบหลุมทรงเหลี่ยม ห้องครัวแบบเคาน์เตอร์ปูน ชั้นบนก็มีห้องโถงกลางขนาใหญ่ผนังสีขาวฝ้าแบบเรียบ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สวยงาม

ผลงานก่อสร้างโดย สถาปนิกไทบ้าน
เรียบเรียงโดย ไอเดียสร้างบ้าน

ทางเว็บเราเพียงนำมาแบ่งปันเป็นไอเดียเท่านั้นและสำหรับราคาเป็นราคาจากเจ้าของบ้านหรือเจ้าของผลงาน (ราคาก่อสร้างจริงนั้นมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับพื้นที่ก่อสร้างและเกรดวัสดุที่ใช้ด้วย)