ยินดีตอนรับและสวัสดีคุณผู้ผ่านทุกท่าน กลับมาพบกับเราเว็บไซต์ thaihomeidea.com แหล่งรวมแบบบ้านสวยๆ และไอเดียสร้างบ้านเพื่อคุณ ขอฝากติดตามเพจและเว็บไซต์ของเราไว้ด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดแบบบ้านสวยหลากหลายแนวเรานำมาให้รับชมกันเป็นประจำทุกวัน สำหรับวันนี้เราก็มีไอเดียการรีโนเวทบ้านเก่าแบบครึ่งปูนครึ่งไม่สภาพเก่าทรุดโทรมให้กลับมาสวยทันสมัยน่าอยู่ ชมกันต่อเลยครับ

สำหรับลักษณะบ้านหลังเก่าจะเป็นบ้านสองชั้นแบบครึ่งปูนครึ่งไม้ด้านล่างเป็นผนังแบบปูนและชั้นบนเป็นผนังแบบไม้ สำหรับการออกแบบบ้านหลังใหม่เป็นบ้านสองชั้นและใช้โครงสร้างเดิม ชั้นล่างเป็นผนังปูนผนังโทนสีขาว หน้าบ้านทำระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้อง ด้านข้างต่อเติมเป็นชั้นเดียวและโรงจอดรถ ชั้นบนจะเป็นผนังแบบไม้ผนังสีน้ำตาลหน้าต่างแบบกระจก หลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีท

ส่วนของภายในตัวบ้านชั้นล่างปูนพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีครีมผนังห้องสีขาวห้องโถงขนาดใหญ่กว้างขางฝ้าเพดานแลลหลุมสีขาว ห้องครัวจะเป็นแบบครัวไทยเคาร์เตอร์ปูน ชั้นบนจะเป็นแบบพื้นไม้ขัดเงาสวยงาม ผนังโทนและฝ้าแบบเรียบโทนสีขาว ประตูภายในบ้านจะเป็นประตูแบบไม้สวยงามเข้ากับพื้นไม้เป็นอย่างดี สำหรับงบประมาณก่อสร้างหลังนี้ 1.4 ล้านบาท พิกัด อำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ

ผลงานก่อสร้างโดย สถาปนิกไทบ้าน
เรียบเรียงโดย ไอเดียสร้างบ้าน

ทางเว็บเราเพียงนำมาแบ่งปันเป็นไอเดียเท่านั้นและสำหรับราคาเป็นราคาจากเจ้าของบ้านหรือเจ้าของผลงาน (ราคาก่อสร้างจริงนั้นมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับพื้นที่ก่อสร้างและเกรดวัสดุที่ใช้ด้วย)