ยินดีตอนรับและสวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกับเราเว็บไซต์ thaihomeidea.com แหล่งรวมแบบบ้านสวยๆ และไอเดียสำหรับสร้างบ้านเพื่อคุณ ก็ขอฝากติดตามเพจและเว็บของเราไว้ด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบ้านสวยหลากหลายสไตล์เรานำมาให้รับชมกันเป็นประจำทุกวัน สำหรับบ้านที่เรานำมาฝากวันนี้เป็นไอเดียการรีโนเวทบ้านไม้เก่าสองชั้นให้สวนทันสมัยด้วยงบก่อสร้างประหยัดหลักแสน ชมเป็นไอเดียกันต่อเลยครับ

สำหรับลักษณะบ้านหลังเก่าจะเป็นบ้านสองชั้นใต้ถุนสูงชั้นล่างปล่อยโล่งและมีกั้นผนังปูนบางส่วนและชั้นบนผนังสังกะสีหลังคาแบบทรงจั่ว ส่วนของการออกแบบใหม่ลักษณะเป็นบ้านพักอาศัยแบบสองชั้นเช่นเดิม หลังคาแบบเพิงหงนเรียบง่ายรูปแบบนิยมกันแพร่หลาย ชั้นล่างเป็นผนังปูนใช้ประตูและหน้าต่างแบบกระจก หน้าบ้านมีระเบียงพร้อมทำม้านั่งเล่น และด้านข้างตัวบ้านเป็นโรงจอดรถมุงหลังคาเช่นกัน

ส่วนของชั้นบนผนังโทนสีฟ้าตัดฟ้าครามหน้าต่างแบกระจกเช่นกัน ในตัวบ้านชั้นล่างห้องโถงกลางขนาดใหญ่กว้างขวางปูพื้นด้วยกระเบื้องผนังโทนสีเทาอ่อนและฝ้าเพดานแบบหลุ่มสีขาว ส่วนของครัวแบบเคาน์เตอร์ซิงค์ปูนขนาดเล็กกะทัดรัดปูพื้นด้วยกระเบื้องและผนังปูด้วยกระเบื้องบางส่วน บ้านหลังนี้งบประมาณก่อสร้าง 650,000 บาท

ผลงานก่อสร้างโดย T33 Architect
เรียบเรียงโดย ไอเดียสร้างบ้าน

ทางเว็บเราเพียงนำมาแบ่งปันเป็นไอเดียเท่านั้นและสำหรับราคาเป็นราคาจากเจ้าของบ้านหรือเจ้าของผลงาน (ราคาก่อสร้างจริงนั้นมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับพื้นที่ก่อสร้างและเกรดวัสดุที่ใช้ด้วย)