ยินดีตอนรับและสวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกับเราเว็บไซต์ thaihomeidea.com แหล่งรวมแบบบ้านสวยๆ และไอเดียสำหรับสร้างบ้านเพื่อคุณ ก็ขอฝากติดตามเพจและเว็บของเราไว้ด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบ้านสวยหลากหลายสไตล์เรานำมาให้รับชมกันเป็นประจำทุกวัน สำหรับบ้านที่เรานำมาฝากวันนี้เป็นการรีโนเวทบ้านไม้เก่า ให้สวยและน่าอยู่ ชมเป็นไอเดียกันต่อเลยครับ

สำหรับลักษณะบ้านหลังเก่าจะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้นสภาพถือว่าเก่าและทรดโทรมพอสมควร สำหรับการออกแบบรีโนเวทใหม่ก็ยังเป็นบ้านสองชั้นเหมือนเดิม ออกแบบสไตล์โมเดิร์นสวยทันสมัย ผนังชั้นล่างเป็นแบบปูนโทนสีขาวตัดกับเทา ประตูและหน้าต่างใช้แบบกระจกทั้งหมดให้ความทันสมัย หน้าบ้านมีระเบียงมุงหลังคาสำหรับพื้นที่พักผ่อนปูพื้นด้วยกระเบื้องและแต่งเสาหน้าบ้านด้วยอิฐโชว์เพิ่มความสวยงามและมีโรงจอดรถเทด้วยพื้นคอนกรีต

ส่วนของชั้นบนผนังผสมผสานงานไม้และปูนหลังคาแบบทรงแหงนลาดเอียงซ้อนกันคล้ายปีกนิกหน้าต่างใช้แบบกระจกทรงสูง สำหรับห้องโถงพักผ่อนชั้นล่างกว้างขวางปูพื้นปูด้วยกระเบื้องผนังโทนสีขาวฝ้าเพดานแบบเรียบ ห้องครัวแบบครัวแบบเคาน์เตอร์ปูนรูปทรงตัวแอลพื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง สวนชั้นบนพื้นใช้ไม้ผนังห้องโทนสีขาว งบประมาณรีโนเวทหลังนี้ 1.50 ล้านบาท พิกัด อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์

ผลงานก่อสร้างโดย สถาปนิกไทบ้าน
เรียบเรียงโดย ไอเดียสร้างบ้าน

ทางเว็บเราเพียงนำมาแบ่งปันเป็นไอเดียเท่านั้นและสำหรับราคาเป็นราคาจากเจ้าของบ้านหรือเจ้าของผลงาน (ราคาก่อสร้างจริงนั้นมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับพื้นที่ก่อสร้างและเกรดวัสดุที่ใช้ด้วย)