ยินดีตอนรับและสวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน กลับมาพบกับเราเว็บไซต์ thaihomeidea.com แหล่งรวมแบบบ้านสวยและไอเดียสร้างบ้านเพื่อคุณ ก็ขอฝากติดตามเพจและเว็บของเราไว้ด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบ้านสวยหลายสไตล์เรานำมาให้ชมกันประจำทุกวัน วันนี้เราก็มีไอเดียการสร้างบ้านแนวโมเดิร์นเพิงแหงนเรียบง่ายงบประหยัดมาให้ฝากอีกหลัง ติดตามชมกันต่อ่เลยครับ

ลักษณะบ้านออกแบบเป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์ดมเดิร์นหลังคาแบบเพิงแหงนเรียบง่าย รูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเพราะก่อสร้างได้ง่ายและช่วยประหยัดงบด้วย ผนังภายนอกตัวบ้านโทนสีเทาตัดกับขาวของคิ้วบัวประตูและหน้าต่าง หน้าบ้านมีระเบียงพักผ่อนกว้างๆ ปูกระเบื้องและมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ประตูและหน้าต่างแบบกระจกทั้งหลัง

ส่วนของภายในบ้านห้องโถงโล่งกว้างผนังโทนสีฟ้าอ่อน ฝ้าเพดานสีขาวแบบหลุมเล่นระดับด้วยงาม ออกแบบจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในได้ครบพร้อมความต้องการของครอบครัว ประกอบด้วย 2​ ห้องนอน​ 1​ ห้องน้ำ​ 1​ ห้องครัว​ และห้องโถงกลางพักผ่อน​ พื้นที่​ใช้สอย 92​ ตร.ม.​ งบประมาณ​ 385,000​ บาท (โดยเจ้าของบ้านแชร์ข้อมูลไว้ ผมจ้างช่าง​ 4 กลุ่ม​ หลักๆครับ กลุ่ม1​ ทำตัวบ้าน​ฉาบ​ ก่อ​ ปูกระเบื้อง​ ทุกอย่างยกเว้น​จากอีก​ 3 กลุ่มนะครับ​ และเป็นญาติ​ ค่าช่าง​ 60,000 บาทครับเขาทำให้เพราะถือว่าช่วยๆกันครับ กลุ่ม2​ ทำหลังคาเฉพาะค่าแรง​ 10,000 บาท​ ไม่รวมค่าของ​ ส่วนของผมซื้อเอง​ครับ กลุ่ม3​ รับเหมาประตูและหน้าต่างกระจก​ 32,000 บาท​ รวมค่าของ กลุ่ม4​ ช่างฝ้าเพดานรอบบ้าน​ 50,000 บาท​ที่เหลือจาก​ 4​ กลุ่มนี้คือค่าของครับ​ ผมทำบัญชีไว้ทุกรายการครับ​ เลยรู้ราคา​ที่แท้จริง​ ของซื้อเองครับ​ เลือกเอง​ หลักๆเน้นโกบอลเฮ้าส์​ครับ​ ที่ตั้ง​อ.ประจักษ์​ศิลปาคม จ.อุดรธานี)

ขอบคุณข้อมูลเจ้าของบ้าน ครูบ้านนอก รร. กลางป่า
เรียบเรียงโดย ไอเดียสร้างบ้าน

ทางเว็บเราเพียงนำมาแบ่งปันเป็นไอเดียเท่านั้นและสำหรับราคาเป็นราคาจากเจ้าของบ้านหรือเจ้าของผลงาน (ราคาก่อสร้างจริงนั้นมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับพื้นที่ก่อสร้างและเกรดวัสดุที่ใช้ด้วย)