ยินดีตอนรับและสวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกับเราเว็บไซต์ thaihomeidea.com แหล่งรวมแบบบ้านสวยๆ และไอเดียสำหรับสร้างบ้านเพื่อคุณ ก็ขอฝากติดตามเพจและเว็บของเราไว้ด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบ้านสวยหลากหลายสไตล์เรานำมาให้รับชมกันเป็นประจำทุกวัน สำหรับบ้านที่เรานำมาฝากวันนี้เป็นไอเดียรีโนเวทบ้านไม้เก่าให้สวยงามทันสมัยน่าอยู่มาก ชมเป็นไอเดียกันต่อเลยครับ

สำหรับลักษณะบ้านหลังเดิมจะเป็นบ้านสองชั้นแบบครึ่งปูนครึ่งไม้ ชั้นล่างเป็นปูนและมีใต้ถุนปล่อยโล่งและบ้างส่วนกั้นห้องด้วยคอนกรีต และชั้นบนจะเป็นง่านไม้หลังคาจั่ว สภาพถือว่าทรุดโทรมพอสมควร

ส่วนลักษณะการออกแบบสำหรับรีโนเวทยังเป็นบ้านแบบสองชั้นเช่นเดิมและใช้โครงสร้างเดิมของบ้านหลังเก่า ออกแบบสถาปัตยกรรมเดิมให้ร่วมสมัย งานกระจกใสและงานจากไม้เดิม วัสดุเหลือใช้นำมาประยุกต์ลดต้นทุนก่อสร้าง งานดีไซต์ตกแต่งภายในสไตล์คาเฟ่ร้านกาแฟ งานดีไซต์ภายใน และแต่ละห้องที่ไม่ซ้ำกัน หลังคาเป็นหลังคาทรงจั่ว ชั้นล่างเป็นผนังปูนลอฟท์และกระจกบางส่วน ใช้ประตูและหน้าต่างแบบกระจกมีระเบียงนั่งเล่นนอกตัวบ้าน ส่วนชั้นบนทำเป็นผนังกระจกบางส่วนสามารถมองวิวภายนอกตัวบ้านได้ พร้อมมีระเบียงแบบเปิดโล่งไม่มุงหลังคา บ้านหลังนี้ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น/รับแขก ขนาดพื้นที่ใช้สอยตัวบ้าน ราว 250 ตร.ม. งบประมาณ 9 แสนบาท พิกัด อ.เมือง จ.นครราชสีมา

รูปภาพภายในบ้าน

ผลงานก่อสร้างโดย ขุนพิพัฒน์ก่อสร้าง
เรียบเรียงโดย ไอเดียสร้างบ้าน

ทางเว็บเราเพียงนำมาแบ่งปันเป็นไอเดียเท่านั้นและสำหรับราคาเป็นราคาจากเจ้าของบ้านหรือเจ้าของผลงาน (ราคาก่อสร้างจริงนั้นมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับพื้นที่ก่อสร้างและเกรดวัสดุที่ใช้ด้วย)