ยินดีตอนรับและสวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกับเราเว็บไซต์ thaihomeidea.com แหล่งรวมแบบบ้านสวยๆ และไอเดียสำหรับสร้างบ้านเพื่อคุณ ก็ขอฝากติดตามเพจและเว็บของเราไว้ด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบ้านสวยหลากหลายสไตล์เรานำมาให้รับชมกันเป็นประจำทุกวัน สำหรับบ้านที่เรานำมาฝากวันนี้เป็นบ้านสวยแนวโมเดิร์นทรอปิคคอลครบพร้อมด้วยฟังก์ชั้นใช้งานสำหรับครอบครัว ชมเป็นไอเดียครัว

สำหรับลักษณะออกแบบเป็นบ้านพักอาศัยแบบชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นทรอปิกคอลหลังคาทรงปั้นหยามุงด้วยกระเบื้องสวยแข็งแรงเป็นอีกรูปแบบนิยมกันอย่างแพร่หลาย ฐานตัวบ้านยกระดับพื้นเล็กน้อยพอสวยงามบ้นไดสามขั้น ผนังภายนอกโทนสีเทาอ่อนแซมด้วยสีน้ำตาลและตกแต่งเพิ่มเติมด้วยงานอิฐโชว์ เสริมความสวยทันสมัยด้วยประตูและหน้าต่างแบบกระจกทรงสูงคิ้วบัวสีขาว หน้าบ้านมีเฉลียงมุงหลังคาปูพื้นด้วยกระเบื้องพร้อมทำม้านั่งเล่นหน้าบ้าน เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยงานอิฐเช่นกัน

ส่วนของภายในตัวบ้านห้องโถงกลางรับแขกขนาดใหญ่กว้างขวางปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนผนังห้องโทนสีควันบุรี่และฝ้าเพดานสีขาวแบบหลุ่มทรงเหลี่ยมติดไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟประดับตรงกลางห้อง ส่วนของห้องครัวต่อเติมจากตัวบ้านเป็นพื้นแบบต่างระดับเป็นครัวเคาน์เตอร์ซิงค์ปูนติด้วยงานกระเบื้องและทำประตูเก็บของด้านล่าง ฟังก์ชั้นาภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องโถงกลางรับแขก พร้อมด้วยระเบียงหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยแบบไม่รวมชายคา 130 ตารางเมตร งบก่อสร้างตัวบ้าน : 9 แสนกว่าบาท งบต่อเติมครัวไทย 1 แแสนกว่าบาท บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณรวมไม่เกิน 1.2 ล้านบาท

ผลงานก่อสร้างโดย รับสร้างบ้านและสวน เชียงราย จี พี โฮม
เรียบเรียงโดย ไอเดียสร้างบ้าน

ทางเว็บเราเพียงนำมาแบ่งปันเป็นไอเดียเท่านั้นและสำหรับราคาเป็นราคาจากเจ้าของบ้านหรือเจ้าของผลงาน (ราคาก่อสร้างจริงนั้นมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับพื้นที่ก่อสร้างและเกรดวัสดุที่ใช้ด้วย)